วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ช่วยด้วยคอมหนู๋เเย่เเล้ว T T ?

หลาย ๆ คนอาจจะเข้าร้านซ่อมบ่อยเป็นว่าเล่น เเม่ หนูคอมเสียอีกเเล้ว เเล้วก็เสียเงินตามระเบียบ บางคนบอกว่า คุณเล่นมั่วถึงเสีย มีส่วนเเต่ไม่ทั้งหมด มีความเชื่อผิด ๆ กันบอกว่า คนไม่เต็มบาท เล่น เเบบต๊องๆ คอมจะเสียเร็วหรือให้เด็กเล่นจะเสียง่าย จริงหรือไม่มาดูกัน

ผลสำรวจจากลูกค้าส่วนมาก สาเหตุที่คอมเสียอันดับต้นๆ เลย

อันดับ 1

วินโดว์ = เปิดไม่ได้ รันไม่ติด จอฟ้า พ่อเเม่เล่น หรือ ที่บ้านมีเด็กเล่น

อันดับ 2

ความ ร้อน = เอ่อออ ... พอดีที่บ้านไม่มีแอร์นะคอมเลยร้อน จริงๆเเล้วคอมสมัยนี้ไม่เหมือนสมัยจอเขียวนะครับ ที่จะต้องมีเเอร์ บ้านเราเป็นอากาศเเบบร้อนชื้น ซึ่งจะส่งผลระยะยาว ให้พวกซิปทั้งหลาย ทรานซิสเตอร์ คาปาซิเตอร์ มีความชื้อสะสม หากเราจอดคอมไว้นานโดยไม่ใช้งาน คุณอาจจะเปิดซะหน่อย วอมเครื่องทิ้งไว้วันละ 30 นาที เพื่อไล่ความชื้น ออก

ถ้าคุณดูเเลเรื่องความร้อนดี ๆ ใช้เคสที่เหมาะสม ความร้อนก็ไม่สูงเเล้วครับ

อันดับ 3

ทำไม ในคอมถึงมีขี้หนู ขี้จิ้งจก = บางคนบอกมดเข้าไปในเคส ในฮาร์ดดิสก์ หรือวิ่งหลังกระจกจอให้เจ็บใจเล่นเเล้วไปตายล่อซะกลางจอเอาออกไม่ได้อัก

ทำไมถึงมี คุณทำอย่างในรูปนี้หรือเปล่า

เอากาเเฟไปดื่ม เอาอาหารไปกิน

คุณรู้ไหมว่า การทำเเบบนี้ เป็นตัวล่อสัตว์ต่าง ๆ อย่างดีเลยครับ

ถึงเเม้คุณจะทำความสะอาดไปเเล้ว อย่าลืมนะครับ มดหรือหนูเป็นสัตว์ หาของที่เป็น มุล เป็น ขยะกิน

จมูก ของมัน รับรู้ถึงขั้นโมเลกุลของอาหารเลย ไม่ต้องสงสัยครับว่ามันมาได้ไง วิธีเเก้ให้ใช้น้ำยาเช็ดกระจกเช็ดที่ตั้งจานหรืออาหารหลังจนเสร็จเเล้ว ออกไปครับ

ปัญหาอีกอย่าง

บ้านผมเด็กมันเยอะเล่นกัน กดกันมั่วๆ

อันนี้ก็ไม่รู้ว่าผู้ใหญ่มั่วเเล้วโทษเด็กหรือเด็กมั่ว

ปัญหา นี้ปัญหาโลกเเตกครับ ถ้าพ่อเเม่เข้าใจลูกหลานตัวเองเป็นไงก็ดีไป เเต่ถ้า ไม่เข้าใจก็จะโทษร้านทำไม่ดีที่ไหนได้ลูกตัวเองอย่างกะลิงกะข้าง เด็กส่วนมากจะชอบไปลบ Folder ของ WINDOWS ครับ ทางที่ดีป้องกันโดยการเข้าไปที่ Drive C: เเล้วกด Hide system ซะให้เป็นจอสีฟ้า ๆ ครับ อีกอย่างคือปุ่ม Shutdown ละจะทำไงละ เพราะบางเด็กนั่งเล่นอยู่ดึกๆ พ่อเเม่ด่าเเบบไม่ทันตั้งตัว ปิดกระทันหันโดยกดปุ่มเปิดเครื่องเเละปิดซะเลย เเหม๋ทำเป็นพัดลมไปได้นะครับ วิธีเเก้ไม่มีครับ อย่าทำให้ลูกตกใจเมื่อจะให้ลูกเลิกเป็นพอ บอกกับเค้า ...มึงจะเลิกได้ยัง... มึงอย่าลืม Shutdown ด้วยนะ..!!! ถ้าบอกปิดเดี๋ยวนี้รับรองเป็นเรื่อง....

เล่นตอนฝนตก

เล่นตอนฝนตกไม่เห็นจะเป็นไรบ้านตรูมีสายดิน?

เป็น เเน่ครับเล่นตอนฝนตก เพราะไฟมันจะดับครับ เสียงต่อการเสียของระบบ Hard disk , System file เพราะเท่าที่ไฟดับ ทุกอย่างเสียยากยกเว้นสองอย่างนี้ ต้องระวัง เพราะการไฟฟ้าบ้านมันมันเเบบ ว่า .... ทำให้มันเสร็จไปตรูจะได้กลับบ้านไปหม่ำสุรา...

ทำไมถึงจอฟ้า ?

ก็ เพราะมันไม่เขียวนะสิครับ ... อย่างเเรกต้องดูเเรมก่อน พื้นฐานเลย เอาเเรมออกมาเเล้วเอายางลบปากกาขัดที่เเรมก่อนเลยครับ อย่าไปขัดบนซิบนะครับ นั้นโง่เเล้ว ขัดเเถบ Pint ทองเเดงนะครับ อย่าบ้าพลังเเบบ อาโนล หรือ เดอะร็อคนะครับ ขัดเบาๆ พอเเล้ว

ส่วนปัญหาอื่น ๆ ไปร้านดีกว่าเชื่อผม อีกอย่างขี้เกียจพิมพ์เเล้วครับ

มาเเก้ส่งเดช จะรามเป็นเรื่องใหญ่ไป อะไรเสียเงินต้องควรเสีย ไม่งั้นจะเข้าตำราที่ว่า ... เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย ...

จบข่าวววว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม