วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เทคนิคการปรับเเต่ง Avast ให้ตรงเเละไม่กวนใจคุณ เเต่ปลอดภัย!!


หลังจากการใช้เเอนตี้ไวรัสมาหลายยี่ห้อไม่ค่อยถูกใจสักเท่าไหร่ บางตัวเสียเงินเเต่ประสิทธิภาพยังไม่ดีเท่าตัวฟรีเลยเเม้เเต่น้อย สิ่งที่เพิ่มมามันก็คือ Internet security เท่านั้นเอง user ธรรมดาคงจะลำบากเป็นเเน่ถ้าเจอฟังชั่นเหล่านี้ คุณจะต้องมานั่งกด Allow หรือ Deny เผลอ ๆ ไปกดผิดคุณอาจจะใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้อีกเลย จะเพิ่มข้อยกเว้นหรือเอาออกก็กลายเป็นเรื่องยากไปเลยสำหรับมือใหม่ 

วันนี้ผมจะมาสอนการปรับเเต่ง Avast กันเล็กๆน้อยๆ เพราะเเอนตี้ไวรัสส่วนมากจะบล็อค Game online หลาย ๆ เกมส์ทำให้ใช้งานไม่ได้ เเละข้อดีของ Sandbox มันก็มีข้อเสียคือสำหรับคนที่ชอบเล่นเกมส์ออนไลน์ก็มีเยอะ(กว่า) 

มาพูดถึงเรื่อง การตรวจจับไวรัสเป็นไกด์ไลน์ของบทความกันก่อนในช่วงเเรก สำหรับตัว Avast ทดสอบใช้งานมาจะสองปีเเล้ว เครื่องยังไม่เจอไวรัสเลย สำหรับคนที่ใช้เเล้วเจอคงจะต้องโทษตัวเอง "ไม่มีเเอนตี้ไวรัสตัวไหนรู้จักไวรัสได้ทั้งโลก" อาจจะเเค่ 60 เปอร์ของไวรัสทั้งโลกมี ทั้งตัวป่วนเครื่องต่างๆอาจจะมองว่าไม่ใช่ไวรัสด้วยซ้ำ นั้นเเหละปัญหาเเละมันคือหน้าที่ของ Sandbox " เป็นต้น เเต่ในขณะเดียวกัน กล่องทรายนี้ก็สร้างความรำคาณให้เราเหมือนกัน บางครั้งเราอาจจะใช้งานโปรแกรมนั้นไม่ได้ก็มี 


* สำหรับการปรับเเต่งนี้ ขอไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้นถ้าการปรับเเต่งเเล้วผิดพลาด เเต่เรื่องไวรัสคงจะไม่มีอย่างเเน่นอน



หน้าตาของโปรแกรม 
เข้าที่ ตั้งค่า อย่างเเรกเลย 
ให้เข้าไปที่การเเก้ปัญหาเบื้องต้น 

ปิดการสเเกนรูทคิตตอนเปิดเครื่องซะเวลารัน os มันจะเร็วขึ้นไม่ต้องเสียเวลามาสเเกน rootkit ดังกล่าว เพราะเราลงเเอนตี้ไวรัสไว้อยู่เเล้ว ไม่ค่อยจำเป็นสักเท่าไหร่ ยกเว้นมันจะติดไปในเครื่องก่อนหน้านี้ 

Root kit คืออะไร ? 
เป็นไวรัสที่ฝังตัวไปกับระบบ SYSTEM ไม่สามารถสเเกนมันออกได้ด้วยการสเเกนเเบบปกติ เพราะมันจะมองเห็นเป็นไฟล์เดียวกับระบบที่กำลังรัน หรือ OS กำลังเรียกใช้งานอยู่ จึงไม่สามารถลบมันออกได้เเม้เเต่ safe mode ก็ตาม จะต้อง boot time เเล้วสเเกนถึงจะออกหรือใช้เเผ่น Anti virus boot CD ต่างๆสเเกนออก เพราะมันหมายถึงระบบ MBR ด้วยซ้ำ 




เเม้ Sandbox จะมีประโยชน์มากมายก็ตามเเต่สำหรับคนที่ไม่ชอบลองของในโปรแกรมต่างๆเเล้ว มันก็เหมาะสมเเล้วที่จะปิดมัน เพราะบางทีมันอาจจะสร้างความรำคาณให้คุณก็เป็นได้ วิธีการปิดมันก็ไม่ยาก 
ให้ไปที่ การป้องกันเพิ่มเติม > Auto Sandbox เเล้วทำการปิดมันซะ ถ้าไม่สามารถปิดมันได้ให้ Restart เครื่อง 1 รอบเเละทำการปิดมัน 


เข้าไปที่ ตั้งค่า > ป๊อบอัพ
ส่วนหน้านี้คือการปรับเเต่งค่าต่าง ๆ ของป๊อบอัพหรือเราอาจจะเอามันออกไปไม่ให้มันเเสดงก็ได้ *เวลามีไวรัสมันอาจจะไม่เเจ้งเตือนท่าน อาจจะทำการลบเรียบร้อยเเล้ว มันเป็นเเค่การเเจ้งเตือนไม่เกี่ยวกับระบบค้นหาไวรัสเเต่อย่างใด 
เพราะเกมส์บางเกมส์เคยเจอมันตรวจจับอะไรหรือ update อะไรสักอย่าง เกมส์นั้นจะพับหน้าจอลงมาทันทีหรือจะเด้งออกจากเกมส์สร้างอารมณ์โมโหเป็นอย่างมาก จำเป็นจะต้องกำหนดเวลาหรือการปิดของมันไป 




เท่านี้ก็สามารถตั้งค่าให้ตรงใจคุณเเละใช้คอมพิวเตอร์อย่างปลอดภัยเเล้ว 
คุณเองก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ไม่ต้องพึ่งพาใครทั้งนั้น การเรียนรู้ไม่ใช่เรื่องยากที่คุณคิดที่จะทำมัน 

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 มีนาคม 2565 เวลา 07:05

    (บทความ) Blogcom ซ่อมคอม ไทรน้อย: เทคนิคการปรับเเต่ง Avast ให้ตรงเเละไม่กวนใจคุณ เเต่ปลอดภัย!! >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    (บทความ) Blogcom ซ่อมคอม ไทรน้อย: เทคนิคการปรับเเต่ง Avast ให้ตรงเเละไม่กวนใจคุณ เเต่ปลอดภัย!! >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    (บทความ) Blogcom ซ่อมคอม ไทรน้อย: เทคนิคการปรับเเต่ง Avast ให้ตรงเเละไม่กวนใจคุณ เเต่ปลอดภัย!! >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยม