วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

[แจก]driverpack solution 11.8 Thai Edition & Report Bug

ตาม มาติด ๆ กับโปรแกรม driverpack solution 11.8 ครับ งานนี้ผมได้เอามาพัฒนาเรื่องของภาษาเเละเเต่งเติมอะไรนิดหน่อย จริงๆเเล้วก็ไม่มีปัญหาเรื่องไดรเวอร์ของ C-media เเล้วละครับ ต้องบอกก่อนหลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่าโปรแกรมนี้ทำหน้าที่เกี่ยวกับอะไร โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมติดตั้งไดรเวอร์อัตโนมัติ ไม่ใช่มีไดรเวอร์ทุกอย่าง เเต่สามารถเเก้ปัญหาให้หลาย ๆ คนที่ไม่มีไดรเวอร์ได้ อย่างเช่นคนที่หัดลงวินโดว์เอง เเก้ปัญหาไม่มากก็น้อยให้สำหรับคนที่ไม่ใช่มืออาชีพ (จริงๆเเล้วมืออาชีพก็ใช้ตัวนี้ด้วยเเหละ)

งานนี้ โปรแกมเเทนที่จะมีเเต่ไดรเวอร์ล้วนๆ กลับเเถมโปรแกรมมาสัก 7 8 โปรแกรมให้ชื่นใจเล่นเเล้วกัน จริงๆเเล้วเคยโมสมัย เวอร์ชั่น 10 เเล้วรอบนึงกลับต้องเลิกไปเพราะว่าฝีมือยังห่วย เเต่ตอนนี้ก็พอรู้บางเเละมาลองทำดู ก็ ok สำหรับการใช้งานทั่วไป ไม่น่าเกลียดกินไป คนไหนไม่ชอบเรื่องจับฉ่ายพวกนี้ หาไดรเวอร์โหลดเอาตามเว็บให้ขี้เเตกไปเเล้วกัน

อาทิเช่น .

7Zip

Antivirus Antivir

Firefox

IE 9 setup

L-Like pack codec

Opera

USSF

utorrent

Foxit Reader

เป็นต้น

เวอร์ ชั่นเก่าหลาย ๆ คนอาจจะลองใช้ดูบ้างเเล้ว อย่างเช่น 11.8 พบปัญหาระหว่างการ์ดเสียงสองตัว Realtek กับ C-media บางทีอาจจะชนกันเเละระหว่างการติดตั้งอาจจะขึ้นจอฟ้าได้ง่าย ๆ หลายๆ คนอาจจะต้องลงใหม่ บางคนโชคดีที่สามารถติดตั้งต่อได้ ก็เเล้วเเต่เวรเเต่วาระกรรมของเเต่ละคนไป

ส่วนหน้า ตาของโปรแกรม จริงๆเเล้วมันก็เป็น Eng นั้นเเหละปรับปรุงใหม่ให้เป็นไทยกว่าจะเเกะ code เปลี่ยนธงชาติได้เล่นเอาหงุดหงิด เเละอากาศร้อนๆ จึงเรียนมาเพื่อทราบกันถ้วนหน้า

หน้าตาของโปรแกรม ไม่อยากจะ fig อะไรมันมากเพราะรักษา เครดิตเดิมของเจ้าของไว้ เเค่เเต่งเติมอะไรนิดหน่อย ส่วนเรื่องการใช้งานไม่น่าจะมีปัญหาเเล้ว

รูป ร่างหน้าตาก่อนการใช้งาน ภาษาไทยของผมอาจจะเเปลไม่ครบ ผมไม่ค่อยชินชากับเรื่องภาษาซะด้วยงานนี้บางหัวข้อจะต้องใช้ Google เรียกพี่เขาเข้ามาช่วย ไวยากรณ์อาจจะเพี้ยนๆไปจากเดิมเล็กน้อยเอาเป็นว่า เข้าใจกันก็ดีเเล้ว

เมื่อ เปิดโหมดการสั่งการด้วยตัวเอง จะพบกับห้วข้อที่เพิ่มขึ้นมาให้ผู้ใช้ที่ค่อนข้างจะมีประสบการณ์ได้ปรับ เเต่งค่ากันเล็กน้อย ถึงมากเเละลงไดรเวอร์ที่เหมาะสม เพราะบางไดรเวอร์บางอย่าง ต้องใช้ของเว็บผู้ผลิต ประสิทธิภาพการใช้งานอาจจะดีกว่า ในเรื่องของเวอร์ชั่นที่ใหม่กว่า เป็นต้น เเละไดรเวอร์บางอย่างอาจจะใช้งานไม่ได้ หลักการทำงานของโปรแกรมนี้เน้นการตรวจสอบ Hardware ids เป็นหลักเเละประสานเข้ากับตัวฐานข้อมูลของโปรแกรมเพื่อทำการติดตั้งในส่วน ของ Device เป็น้ตน อาจจะไม่คล่องตัวในเรื่องของการเเม่นยำสักเท่าไหร่ ใช้ได้ประมาณ 97 เปอร์เซนต์เลยเเหละ

ขอ อวดนิดนึงสำหรับการดัดเเปลเเละการทดสอบต่าง ๆ จริงๆเเล้วเว็บหลักก็มีเเต่ผมไม่ได้ถอดออกใส่ไป เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูคนเขียนโปรแกรมนี้ขึ้นมา (เเหม๋สร้างสรรค์ผลงานจริง) เเละยังสามารถติดต่อกับเจ้าของโปรแกรมได้อีกต่างหาก เเต่เจ้าของโปรแกรมเป็นคนรัสเซียต้องทำใจนิดนึงในเรื่องของภาษาที่เค้าใช้ ส่วนรายชื่อผู้ร่วมทดสอบจะไม่เอาออกเดียวเค้าจะน้อยใจเเละงอนเอา

นี่ คือรายการโปรแกรมที่เเถมมา จริงๆเเล้วอาจจะมากกว่านี้เเต่ทางเค้าใส่มาน้อย ไม่รู้ว่ากลัวจะเปลืองเนื้อที่ เเละสิทธิของฟรีเเวร์ หรือใส่โปรแกรมที่เเชร์เเวร์ ไม่ได้ เพราะมีลิขสิทธิ์หรือว่า ขี้เกียจหา พารามิเตอร์ของโปรแกรมเเบบ WPI กันเเน่ == " เลยให้มาเเค่นี้พอ เพราะขี้เกียจทำเพิ่ม(เเค่ไดรเวอร์กูก็เหนื่อยเเล้วจะสบายไปเเล้วพวกเอ็ง)

สำหรับคนที่จะต้องการดาวน์โหลด

Server ของค่ายอาสา

เเละ Ccscom

Link : http://bsru-rsa.com/drivernick/D118.rar

Mirror (สำรอง) : http://www.ccscom.net/mirror2/D118.rar

ขนาดน่าจะประมาณ 2.8 GB มั้งไม่รู้จำไม่ได้ ขี้ลืม

Server Mediafire รอทีหลังเพราะอัพไม่ทันเเล้ว

เป็น Part ให้เอาไปติดตั้งเองเเล้วกัน ใช้ได้กับทุกเรื่อง Notebook ลองมาเเล้ว

Support ทั้ง x86 x64 bit เเละ XP Vista , Seven ทั้งหมดเลย เเต่อย่าทะลึ่งเอาไปลง MAC ละ

1 ความคิดเห็น:

  1. อยากให้สอนการแก้ไขโปรแกรมตัวนี้หน่อยได้ไหมครับ พอดีจะเอามาเป็นแนวทางในการพัฒนาโปรเจ็กจบนะครับ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ

    หรือไม่ก็แนะนำทางเมล์ก็ได้ครับ phonhiran@hotmail.com , phonhiran@gmail.com

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยม