วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

firefox ตัวหนังสือไม่ชัดทำไง?

Firefox เป็น Browser ที่ยอดนิยมอีกตัวหนึ่งที่คนสนใจใช้กันมากในหมู่นักท่องเว็บ เเละมีการปรับปรุงมาเรื่อยจนตอนนี้เวอร์ชั่น 15 Final เเละ 16 Beta เเล้ว เเละได้เอาเทคโนโลยีการใช้งาน Hardware มาช่วยเร่งความเร็วของตัว firefox อีกด้วย ตั้งเเต่เวอร์ชั่น 4 เเล้ว ทั้งนี้มันจึงมีปัญหาบางอย่าง การเเสดงผลตัวหนึ่งสือไม่ชัดเจน เบลอ ๆ ซึ่งมีวิธีการเเก้ไขง่าย ๆ ต้องบอกว่าสาเหตุอาจจะเกิดจากการ์ดจอ ไดรเวอร์ไม่รองรับหรือมีปัญหาเกี่ยวกับการเเสดงผล ไม่รู้ว่าเป็นที่ทาง firefox หรือ ผู้ผลิตการ์ดจอเอง เเต่บางคนก็ไม่ชอบ เพราะมันไม่ใช่ผลดีอะไรมากมาย
วิธีการปิดมัน ง่ายๆ โดยคุณเองก็ทำได้ไม่ยากเย็นอะไร
เปิดโปรแกรมมันขึ้นมา
Menu ด้านบนของ firefox ให้เข้าไปที่ tools > Option > กดที่ advanced > เเล้วเอาเครื่องหมายตรงช่อง use hardware acceleration when available ออก เเล้วกด OK เเล้ว Restart firefox รอบนึงเเล้วเปิดมันขึ้นมาใหม่ เท่านี้ก็หายเเล้ว


การเร่ง hardware จากการทดสอบพบว่าไม่ต่างจากการเปิดสักเท่าไหร่ เเละบางครั้งอาจจะทำงานช้ากว่าด้วย เพราะ hardware ตอบสนองไม่เต็มที่ หรือ OS ใหม่ๆเช่น Win8 อาจจะยังไม่รองรับการทำงานของไดรเวอร์การ์ดจอได้เต็มที่ เลยทำให้เกิดปัญหาการเเคช ระบบ firefox เองบ่อยครั้ง สำหรับคนที่อ่านบทความนี้เเล้วลองเอาไปทำตามดูครับ ถ้าคุณเป็นสาวก firefox

Nick Unsurpassed

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม